Danh mục
Trang chủ / Tin tức y dược / Làm Đẹp / Dược sĩ tư vấn chế độ ăn uống phù hợp cho làn da khỏe mạnh

Dược sĩ tư vấn chế độ ăn uống phù hợp cho làn da khỏe mạnh

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ được xuất phát từ đâu? Những thực phẩm đưa vào cơ thể sẽ có một phần tác động không nhỏ tới làn da sức khỏe của người phụ nữ.

Dược sĩ tư vấn chế độ ăn uống phù hợp cho làn da khỏe mạnh

Dược sĩ tư vấn chế độ ăn uống phù hợp cho làn da khỏe mạnh

Chế độ ăn uống có liên quan đến làn da xanh xao và thiếu sức sống không?

Có nhiều lý do để dẫn đến làn da thiếu sinh động, thiếu tươi tắn này:

  • Ăn quá nhiều có thể làm cho da già đi đặc biệt là nếu chế độ ăn uống có chứa hóa chất, phụ gia độc hại và chế biến protein kỹ thuật cao.
  • Tiêu thụ nhiều hơn nhu cầu cơ thể sẽ khiến tích tụ các chất thải và tăng sản sinh độc tố trong hệ thống. Mục tiêu là nên ăn ít hơn, nhưng lành mạnh hơn. Hãy thận trọng trước những “mốt” chế độ ăn uống mới nhất hoặc chế độ ăn quá khắc khổ vì điều này có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng.
  • Vitamin – chất chống oxy hóa trong trái cây và rau có thể làm da thay đổi kỳ diệu khi bôi. Nhưng quan trọng hơn là đảm bảo rằng chế độ ăn uống thời gian dài có chứa nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nhiều người có cuộc sống bận rộn nên tiêu thụ thức ăn nhanh và đồ ăn nhẹ cộng với uống bổ sung để đảm bảo một lượng đầy đủ các vitamin và khoáng chất. Nhưng sẽ là tốt hơn khi bổ sung chúng từ các nguồn thức ăn tự nhiên. Hãy nhớ rằng bổ sung đầy đủ nguồn vitamin từ trái cây và rau xanh cho dù có bận rộn nhé.

Nếu có một chế độ ăn uống thích họp làn da sẽ như thế nào?

Theo chuyên gia tại Trung cấp Y Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Một chế độ ăn uống khỏe mạnh nên chứa đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng và vitamin. Cần bổ sung một số vitamin có lợi cho da sau đây:

  • Vitamin B2: loại vitamin này rất cần thiết cho việc sửa chữa và bảo trì các mô. Nếu chế độ ăn uống thiếu vitamin B2 sẽ làm cho da khô, da nhăn nheo, nứt môi, và thậm chí rụng tóc. Nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin B2 bao gồm ngũ cốc, thực phẩm từ sữa, cá, nấm, động vật có vỏ và mầm lúa mì.
  • Vitamin B3: vitamin này quan trọng cho việc duy trì làn da khỏe mạnh. Nếu thiếu nó trong chế độ ăn, da sẽ trở nên thô ráp và bong tróc. Nguồn thực phẩm nhiều vitamin B3 bao gồm măng tây, thịt gà, thực phẩm từ sữa, các loại rau lá xanh, gan, các loại hạt, dầu cá, đậu, khoai tây và thịt đỏ.
  • Vitamin B5: đây là vitamin có đặc tính chống lão hóa, đặc biệt là khi kết hợp với các chất chống oxy hóa. Nguồn thực phẩm nhiều vitamin B5 bao gồm lòng đỏ trứng, gan, các loại hạt, mầm lúa mì, cám lúa mì, và chiết xuất nấm men.
  • Vitamin B6: được gọi là vitamin chống stress, B6 rất quan trọng cho quá trình chống oxy hóa, sửa chữa các mô và tăng trưởng. Nó cũng được cho là có thể cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền mãn kinh. Thiếu vitamin B6 có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô và da dầu, và dẫn đến phát ban và các rối loạn sắc tố da khác. Nguồn thực phẩm nhiều B6 bao gồm bơ, chuối, ngũ cốc, bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, đậu khô, các loại hạt, dầu cá, thịt lợn, hạt mè, gà tây, và mầm lúa mì, bánh mì.
  • Choline đóng một vai trò quan trọng trong việc sửa chữa và đổi mới tế bào da, giữ da luôn tươi trẻ. Nguồn thực phẩm chứa nhiều choline bao gồm trứng, các loại hạt, đậu, trái cây và các loại rau.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một làn da khỏe mạnh

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một làn da khỏe mạnh

Ngoài bổ sung vitamin thì một làn da khỏe mạnh có cần bổ sung khoáng chất gì?

Một số khoáng chất và nguyên tố vi lượng là đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe làn da. Nhiều người có thể bị thiếu khoáng chất do số chế độ ăn uống, đặc biệt là nếu ăn thức ăn được trồng trong vùng đất nghèo dinh dưỡng. Một số khoáng chất quan trọng cho da như:

  • Đồng góp phần quan trọng để sản xuất các mô liên kết và các melanin sắc tố da. Đồng còn là thành phần trong collagen và elastin. Nó cũng là một phần của chất chống oxy hóa enzyme superoxide của cơ thể và do đó giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Nguồn thực phẩm nhiều đồng bao gồm bột cari, gan, hải sản, và gạo lứt.
  • Iot là một thành phần quan trọng của hormone tuyến giáp, quy định sự trao đổi chất và kiểm soát sự tăng trưởng của cơ thể. Sự thiếu hụt iot có thể có nhiều tác động nguy hại trên cơ thể, bao gồm mệt mỏi nhiều cũng như gây ra da dễ bong, khô da và tóc. Nguồn thực phẩm nhiều iot bao gồm ốc, hải sản như sò biển và rong biển.
  • Magnesium giúp xây dựng các mô liên kết của da. Nó cũng đóng vai trò trong sự hình thành của glycoproteins. Nguồn thực phẩm nhiều magnesium bao gồm bơ, các loại rau lá xanh, các loại hạt, quả dứa, hạt, đậu nành, và bánh mì.

Nguồn: Trung cấp Y Hà Nội

Nguồn: trungcapyhanoi.vn

About tratnv

Có thể bạn quan tâm

Nên ăn thực phẩm gì để TRẺ LÂU chậm lão hóa

Nên ăn thực phẩm gì để TRẺ LÂU chậm lão hóa?

  Lão hóa và bệnh tật chính là những điều không ai muốn, thế nhưng ...